Ung thư gan có trạng thái chữa khỏi được không?

21:06 0 Comments

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm, theo thống kê cho thấy đây  là một trong những căn bệnh dẫn đến tử vong nhiều nhất trên thế giới nhìn chung và ở Việt Nam nói riêng. Bệnh có diễn biến thầm lặng cho nên phục dịch hết người bệnh tiền phát hiện ung thư gan khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, thuốc cường dương  không còn khả năng điều trị hoặc còn thì cũng vô cùng tốn kém . Tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời thì ung thư gan hoàn toàn có thể thuyên giảm. Ung thư gan là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm nhất chính thị bởi thế mà thời cơ điều động trị thành công thường không cao văn bằng các loại ung thư khác. Bệnh có tiến triển và xâm nhập vào các tế bào gan với tốc độ nhanh chóng thành thử bệnh nhân dịp có thể tử vong sau 3-4 tháng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính bởi vì thế phát hiện sớm danh thiếp dấu hiệu của ung thư gan được xem như thủ pháp hữu hiệu trong việc quyết định tới hiệu quả của quá đệ trình điều động trị. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, khi bạn thấy một số mệnh thể hiện như không xuyên đau và khó chịu ở vùng gan, vàng mắt, vàng da, hay có triệu chứng buồn nôn và nôn, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, xụt cân liên tục… thì cần đến ngay bệnh viện chuyên khoa ung bướu để nhà lao và làm các xét nhiệm cấp thiết như: ngục tù lâm sáng, xét nghiệm máu, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ… Các xét nghiệm này rất nhẹ nhàng, cô đơn giản những lại cho kết quả xác thực giúp kiểm rà soát tốt tình trạng bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh.

Thủ phạm chính thị gây thành thử bệnh ung thư gan là virut viêm gan B. Các chuyên gia y tế cho biết, những người bị nhiễm viêm gan B có nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp 200 lần so với những người miễn nhiễm với loại virut này. Gan là một bộ phận có khả năng dự trữ lớn, thậm chí chúng có trạng thái hoạt động tốt ngay cả khi bị mất 60-70% thể tích. Chính bởi thế mà bệnh nhân dịp khi  bị ung thư vô số nhỏ, bệnh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chức năng gan và không gây đau đớn. Đối với những trường học hợp bệnh ung thư gan ối nhỏ y học hiện nay có thể điều trị được, nhưng chúng thường không có triệu chứng nên bệnh rất khó để phát hiện ra.Ung thư gan có thể được chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời văn bằng 2 phương pháp chính thị là cấy thuốc cường dương  ghép gan mê hoặc tiến hành giải phẫu cắt bỏ. Cấy ghép gan: Trong trường hợp ung thư gan có ở cả hai thùy gan huyễn hoặc gan không bị ung thư không khỏe thì không thể tiến hành giải phẫu cắt bỏ được mà phải dùng biện pháp cấy ghép gan, có tức là cắt bỏ toàn bộ gan và được thay thế văn bằng một nửa lá gan khỏe mạnh của một người khác hiến tặng. Đây là phương pháp tốt nhất để điều trị bệnh ung thư gan khi bệnh chưa di căn. Tỷ lệ sống thêm sau 5 năm cho người bệnh được ghép gan lên tới 62%. Tuy nhiên số mệnh lượng gan được hiến tặng không nhiều nên vẫn còn nhiều thời hạn chế trong việc điều trị với thủ pháp này.

Phẫu thuật cắt bỏ:  Phương pháp này được ứng dụng đối với  vô khối u gan khu trú tại chỗ. Phương pháp phẫu thuật còn phụ thuộc vào kích tấc và vị trí của vô khối u trên gan. Phần gan bị ung thư sẽ bị cắt bỏ và phần còn lại có thể vẫn khỏe mạnh. Khi điều trị ung thư gan cần xem xét các yếu tố khác như: tuổi tác, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân dịp và mức độ phát triển của bệnh.   

0 nhận xét: