Qua tiếng ho … để đoán bệnh

17:52 0 Comments

Ho là triệu chứng dễ phát hiện và là một phản nghịch xạ bệnh xuất tinh sớm quan yếu giúp bảo vệ đường thở. Vì vậy, một vài hiểu biết về các dạng ho cũng giúp cho các bà mẹ biết cách chăm nom và đưa trẻ đi ngục thất khi cần.
  • Ho kèm khò khè: Trẻ khò khè, phát ra âm thanh khi thở ra, bởi vì bé bị hen mê hoặc viêm phế quản. Hoặc nghiêm trọng hơn là vì chưng trẻ ho sặc đấu vật lạ vào phổi. Khi thấy bé bị ho và khò khè, cần đưa trẻ đến bệnh viện.
  • Ho về đêm: Nhều bệnh ho nặng về đêm, như khi trẻ cảm lạnh, đàm nhầy từ mũi xoang chảy xuống họng kích thích gây ho khi trẻ ngủ. Tình trạng này chỉ nghiêm trọng khi trẻ ho, không ngủ được. Trẻ bị hen cũng hay hớm về đêm vì đường thở có xu hướng tăng nhạy cảm, dễ kích tương ứng về đêm.
  • Ho nhiều vào ban ngày: Không khí lạnh hay trẻ hiếu động có thể ho nhiều vào ban ngày. Các bà mẹ cần chú ý, thuốc xịt phòng, chó, chim, mèo, hay khói thuốc lá, khói than… có trạng thái làm trẻ ho.
  • Ho và sốt: Ho, sốt nhẹ kèm cặp sổ mũi là những dấu hiệu thường gặp của cảm lạnh. Nhưng bé ho và sốt từ 390C, trông chừng bé bị viêm phổi, nhất là khi có dấu hiệu thở nhanh và yếu. Trong trường học hợp này, cần đưa trẻ đi ngục thất càng sớm càng tốt.
  • Ho kèm nôn: Trẻ em thường ho nhiều tới mức kích thích phản nghịch xạ hầu hạ họng, gây ói. Tương tự, một trẻ ho bởi chưng cảm cúm hay vì chưng cơn hen có thể ói vì chưng nhiều đàm ngưng đọng trong dạ dày. Thông thường, tình trạng này không đáng lo ngại, trừ khi trẻ ho, ói không ngừng.
  • Ho ông ổng: Tiếng ho ông ổng là vì phù nề đường hô hấp trên. Viêm thanh quản sẽ có kiểu ho này bởi phù nề thanh khí quản. Viêm thanh quản thường là bệnh bởi vì nhiễm virus, thỉnh thoảng vì dị tương ứng hay vì chưng thay đổi nhiệt độ vào ban đêm. Trẻ nhỏ, khí quản nhỏ có thể gây khó thở khi phù. Trẻ dưới 3 tuổi khi bị viêm thanh khí quản sẽ bị nặng bởi vì đường dẫn khí khá hẹp. Tiếng ho có trạng thái bắt đầu đột ngột vào ban đêm, trẻ có thể có tiếng rít, tiếng thở ồn ào khi trẻ thở vào.
  • bệnh xuất tinh sớm
  • Ho gà: Ho gà gây ra vì vi khuẩn Bordetella pertussis. Trẻ ho gà thường ho thành cơn dài, ho liên tục, đến nỗi trẻ quên thở và chấm dứt cơn ho văn bằng một cái hít sâu tạo ra tiếng "ót" giống con gà kêu. Trẻ thường sổ mũi, hắt hơi, sốt nhẹ. Mặc mặc dù ho gà có trạng thái có ở bất kỳ lứa tuổi nào, phục dịch hết xảy ra ở trẻ < 1 tuổi, đặc biệt ở trẻ chưa được tiêm chủng. Các bà mẹ cần chú ý lịch tiêm chủng của trẻ để nhớ đưa trẻ đi chích. Ho gà được chích ngừa chung với bệnh bạch hầu và uốn ván, bé được chích vào lúc 2 – 4 tháng tuổi.
  • Ho kéo dài: Ho cảm cúm có trạng thái kéo dài vài tuần, khi trẻ có những đợt cảm cúm liên tiếp nhau. Hen, dị ứng, viêm xoang mạn tính, viêm phế quản mãn tính có trạng thái gây ho kéo dài. Ho trên 3 tuần là vấn đề cần đưa trẻ đi khám.
  • Ho sặc sụa, tím tái: Trẻ đang ăn uống, hay đang chơi đồ chơi nhỏ, bỗng dưng ho sặc lên, mặt đỏ gay hoặc tím tái… Đó là những dấu hiệu trẻ hít sặc đánh vật lạ, đánh vật lạ đó nhiều khả năng cho vào đường thở và gây nguy hiểm cho trẻ. Các bà mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được chỉ dẫn cách áp điệu quyết.
Theo 24h

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều động trị rất công hiệu đối với những người (cả con trẻ và người lớn)bị ho dăm cối dẳng, ho lâu ngày, người đã hoặc đang sử dụng kháng sinh mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dai dẳng, dài ngày
  • Đã mê hoặc đang dùng kháng hoá chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

0 nhận xét: