Chảy máu khi đánh răng, dấu hiệu bệnh gì?

23:03 0 Comments

Điểm danh những sai trái khiến bà bầu dễ hoá non Nhiều sai lầm khi xử lý rắn cắn"Chuyện ấy" sẽ thế nào khi bạn càng có tuổi? Bạn đã ăn trái cây mùa lề đường một cách hợp lý?

*Em thường gặp tình trạng bị chảy máu xulynuocmiennam khi đáng răng. Có phải vì em đánh răng mạnh tay làm ảnh hưởng đến chân răng hay không? Xin bác sĩ tư vấn cho em về tình trạng này. (Ngọc Đức, quận 3 - TPHCM) Bác sĩ Đoàn Hồ Điệp, chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Phòng nhà pha quốc tế Victoria Healthcare:Chảy máu chân răng khi chải răng là một tình trạng  xảy ra phổ quát trong cuộc sống. Hầu hết danh thiếp trường học hợp này thường bởi vì viêm nướu răng hoặc viêm nha chu gây ra.  

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý viêm nướu xu ly nuoc và viêm nha chu, như vôi răng (thường gặp nhất), bởi vì phục hình răng không tốt, đổi thay hormone ở đàn bà mang thai… Ngoài ra, có một số bệnh lý toàn thân cũng có thể gây chảy máu chân răng như máu khó đông, Leucemia… Biện pháp áp điệu quyết tình trạng chảy máu chân răng là bạn nên khám răng miệng định kỳ (6 tháng/lần) để được thầy thuốc thẩm tra và vệ sinh răng miệng cho bạn cũng như chẩn đoán và điều động trị các nguyên do khác. Bên cạnh đó, bạn có trạng thái súc miệng thêm nước muối đâm ra lý huyễn hoặc các nước súc miệng trị viêm nướu, bổ sung thêm Vitamin C để nướu được khỏe mạnh hơn.Về vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn nên chải răng ngay sau bữa ăn (trong trên dưới 1 tiếng sau). Bạn thành thử chọn lọc loại bàn chải có phần lông thật mềm và chải răng nhẹ nhõm để tránh làm tổn thương nướu cũng như gây mòn răng. Đồng thời, bạn thành ra phối hợp sử dụng đồng cân nha khoa để làm sạch vùng kẽ răng.

0 nhận xét: