Bệnh đái đường và những nguy cơ

01:02 0 Comments

Tiểu đường là một bệnh mạn tính, có tác động của nhân tố di truyền, thuốc giảm cân do hậu quả của sự thiếu hụt Insulin (một loại hóc môn vì chưng tụy hay còn gọi là lá mía của người tiết ra). Bệnh được đặc thù vì chưng tình trạng tăng đường ở trong máu và các rối loạn chuyển hóa khác. Nếu bạn mắc phải chứng đái tháo đường thì đồng nghĩa với việc kéo theo hàng phục xê ri những bệnh tật khó điều động trị khác. Trong đó có cả nguy cơ đột quỵ và suy thận.

1. Bệnh tim và nguy cơ đột quỵ

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng phục đầu cho những người bị bệnh tiểu đường. Bởi vì chưng đồng cân số phận đường huyết cao có thể gây ra một sự điển tích tụ dần dần của chất béo, làm tắc nghẽn và xơ cứng thành mạch máu. Và một khi huyết mạch đã bị thu hẹp, một cơn đau tim hay đột quỵ sẽ kéo tới bất cứ lúc nào. Không phải tất cả man di người có bệnh tiểu đường đều phải đối diện với nguy cơ tương tự nhau. Bạn có nhiều khả năng bị bệnh tim mạch nếu bạn đã sống với bệnh đái tháo đường hơn 15 năm. Để kì hạn chế nguy cơ bạn thành ra ăn uống lành mạnh, thời hạn chế chất béo và cố gắng tập trạng thái dục đều đặn.

2. Bệnh thận

Ít nhất một nửa số mệnh bệnh nhân đái đường có thể có danh thiếp dấu hiệu của bệnh thận. Huyết áp cao hoặc đồng cân sử gia đình có người bị bệnh cũng khiến nguy cơ này gia tăng. Hãy giảm nguy cơ của bạn văn bằng cách trò chuyện với thầy thuốc về danh thiếp thủ pháp kiểm soát huyết áp của bạn. Sử dụng máy đo áp huyết tại nhà, giữ chỉ số áp huyết ổn định là rất quan trọng và đừng quên xét nghiệm nước tiểu thường xuyên.

3. Bệnh về thần kinh

Bệnh tiểu đường thường dẫn đến một chứng rối loạn tâm thần được gọi là neuropathies. Nếu danh thiếp huyết mạch đã thu hẹp vì chất béo, dính líu thần kinh của bạn có thể hư hỏng hóc bởi chúng không nhận được oxy và chất dinh dưỡng cần thiết. Viêm thần kinh do bệnh đái đường có danh thiếp triệu chứng tê, đau mê hoặc ngứa ran ở chân và ngón chân, tay và ngón tay hay các chứng rối loạn tiêu hoá khác.Giữ lượng đường trong máu của bạn trong một phạm vi cho phép và cắt giảm những nếp xấu như hút thuốc và uống rượu.

4. Vết xót thương khó lành

Mạch máu bị hẹp khiến cho việc lưu thông suốt đến danh thiếp bộ phận thân thể trở thành thử khó khăn. Điều đó có nghĩa là vết thương  huyễn hoặc vết loét ở bàn chân mê hoặc chân của bạn sẽ rất khó lành. Đáng ngại hơn, nếu bạn có tổn thương thần kinh từ bệnh tiểu đường, bạn có trạng thái không cảm thấy đớn đau ở chân dù rằng khi đó vết thương xót thuốc giảm cân có thể bị nhiễm trùng và mưng mủ, dẫn đến sự cần thiết phải cắt bỏ.

5. Mờ và mù mắt

Bệnh tiểu đường có thể gây ra tắc nghẽn huyễn hoặc phát triển bất thường của huyết quản ở võng mạc, bộ phận chịu trách nhiệm đọc những hình ảnh. Sự thiếu chất dinh dưỡng này khiến cho mắt yếu dần và từ từ sẽ nhìn kém rồi mờ hẳn. Ngoài ra, người bị đái đường cũng dễ mắc phải các chứng bệnh về mắt hơn người khác. Bạn nên kiểm tra mắt toàn diện ít ra 1lần/năm và báo với bác sĩ của bạn những bất thường như cảm giác mờ mắt, mỏi mắt,…Xem thêm:
  • Phòng ngừa bệnh tiểu đường
  • Thuốc trị bệnh tiểu đường
Theo Afamily

0 nhận xét: