Bé 3 tháng tuổi bị táo bón

23:47 0 Comments

Chào bác sĩ, con giai tôi đã được 3 tháng tuổi, trước đây cháu ngày đi tuyệt vời tiện mấy lần mà ngày nay 3-5 thuốc cường dương ngày cháu mới đi tuyệt tiện 1 lần. Phân của cháu mềm và rất vàng. Tôi thấy cháu đi như vậy là ít quá, thầy thuốc cho tôi hỏi cháu nhà tôi có bị táo bón không? Nếu bị táo bón thì có cách nào cải thiện tình hình không ạ? Vì cháu mới 3 tháng tuổi thành thử tôi cho cháu bú hoàn toàn bằng sữa mẹ ạ. Cảm ơn bác sĩ! Cháu 3 đến 5 hôm mới đi đại tiện một lần

Trả lời:

Chào chị, Theo đúng nhu chị diễn đạt thì cháu nhà chị đã bị táo bón. Trẻ bình phẩm thường ở thời đoạn 3 tháng tuổi bé thường đi từ 3-4 lần/ngày nếu bú sữa mẹ hoàn trả toàn. Trong khi cháu nhà chị lại 3 đến 5 ngày mới đi tuyệt vời tiện một lầnVì chị cho cháu bú sữa mẹ, cho nên loại trừ nguyên do gây táo bón do sữa ngoài. Vì vậy nguyên do gây táo bón cho cháu đích thị là chế độ dinh dưỡng của mẹ. Trong giai đoạn trẻ bú hoàn toàn văn bằng sữa mẹ thì dinh dưỡng mẹ thu nạp vào người sẽ túc trực tiếp kiến đi vào sữa của trẻ, vì vậy chị thành thử ăn những loại thức ăn nhuận tràng như rau xanh, quả chín và có lựa chọn một số loại như: khoai lang, mồng tơi, đu đủ chín, chuối tiêu… Khi mẹ ăn thì cần theo dõi diễn biến táo bón ở con, nếu có dấu hiệu tốt thì mẹ tiếp tục duy trì chế độ ăn nhiều rau quả. Ngoài bú sữa mẹ ra chị cũng thành thử cho cháu uống thêm nước. Bé có thể bổ sung thêm từ 50-100mml nước mỗi ngày, nếu vẫn không có tiến triển thì chị thử thay văn bằng các nước ép có tác dụng tốt cho hết sức tràng như đu đủ, táo… với liều lượng như trên.Ngoài ra trẻ bị táo bón bụng rất khó chịu vì vậy chị nên mát xa bụng cho cháu. Nênmát xa vào giữa 2 bữa ăn, lúc trẻ không đói mê hoặc không no. Làm nhẹ nhàng, khéo léo. Cách mát xa cho trẻ như sau:
  • Xoay vòng nhỏ quanh rốn: Đặt hai ngón tay trỏ và giữa của bàn tay bạn cạnh rốn bé ấn nhẹ nhõm xoay vòng và tiếp tục ấn nhưng nhẹ hơn, trượt ngón tay chung quanh rốn nhẹ nhõm và lặp lại. Xoay theo chiều kim đồng hồ, xoay dần ra ngoài cho đến hông phải. Động tác này giúp thành phần trong ruột non di chuyển theo chiều dài ruột.
  • Xoay vòng lớn chung quanh bụng: Bắt đầu bên trong hông phải, di chuyển ngón tay và mặt lòng bàn tay bạn đến bờ sườn phải, sau đó đến cùng điểm ở bờ sườn trái. Vuốt xuống ngay bên trong hông trái, sau đó đến phần bụng dưới. Lặp đi lặp lại vài lần. Động tác này giúp đẩy các chất trong ruột già đi.
  • Đạp xe văn bằng hai chân: Giữ cổ chân bé và một đầu gối gập lại, đẩy đùi ép vào bụng. Tiếp theo kéo chân bé thẳng ra lại và lại gấp bụng như trước. Lặp lại chuyển động xe đạp này ăn nhịp vài lần. Động tác này làm tăng nhu động ruột.
  • Cong gối tuần tự: Giữ mắt cá bé và cong cả hai gối cùng lúc, thuốc cường dương đẩy chúng về phía bụng. Giữ hai chân bé ở phong thái này trong vài giây, sau đó kéo xuống nhẹ nhàng đến khi chúng thẳng ra. Lặp lại chầm chậm vài lần. Động tác này sẽ giúp thoát hơi trong ruột ra.
Nếu bệnh tình táo bón của cháu không có tiến triển chị thành thử cho cháu đi ngục tại các phòng khám đường chuyên khoa bởi chưng không loại trừ cháu mắc danh thiếp bệnh lý về đường ruột Chúc chị và cháu khỏe mạnh!Xem thêm:
  • Cách chữa bệnh táo bón
  • Trị táo bón
  • Táo bón ở con trẻ và trẻ sơ sinh
  • Trẻ bị táo bón
  • Trẻ sơ sinh bị táo bón

Sản phẩm tương trợ điều động trị táo bón, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ các vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi sau ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi ngoài ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét: