Đừng nhầm dị ứng sữa với rối loạn tiêu hóa

20:37 0 Comments

Dị ứng sữa sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ của trẻ. Nếu kéo dài, trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng.Thạc sĩ, thầy thuốc Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi trung ương, cho biết thực tại số phận trẻ bị dị tương ứng sữa không cao. Tuy nhiên, bởi triệu chứng dị ứng sữa thường dễ lẫn với các triệu chứng khác về tiêu hóa, cho nên một mệnh bà mẹ vẫn không phát hiện ra con mình bị dị tương ứng sữa.Cần để ý đến những phản ứng của trẻ sau khi sử dụng sữa.Thường gặp ở trẻ dưới 6 tháng tuổi Theo thạc sĩ Phan Thị Bích Nga, Phó giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn, Viện Dinh dưỡng, dị ứng sữa là biểu thị của khả năng không thu nạp được mê hoặc là phản nghịch ứng với những thành phần, đặc biệt là các loại protein trong sữa bò.Khi trẻ uống sữa, hệ kháng trạng thái trong cơ thể khởi động, gây ra danh thiếp phản tương ứng chống lại. Ở mức độ dị ứng nhẹ, dấu hiệu thường gặp là trẻ có nổi mẩn ở quanh miệng, baking soda cả mặt mê hoặc cả người. Trẻ thường gặp các vấn đề về nôn trớ, có những biểu lộ của rối loạn tiêu hóa như đau bụng, khó tiêu, đầy hơi. Trẻ đau quặn, khó chịu hay quấy khóc, có trạng thái biểu thị ra ngoài như tiêu chảy. Với danh thiếp phản tương ứng ở dạng cấp tính, trẻ sẽ có những phản nghịch tương ứng mạnh như ho dữ dội, khó thở, nổi ban sưng phù mặt. Thạc sĩ Nga cũng cho biết thực tế dị tương ứng sữa hay gặp ở trẻ nhỏ dưới 12 tháng, đặc biệt là dưới 6 tháng, nhưng cốt các phản ứng thường gặp ở mức nhẹ. Tỷ lệ trẻ dị ứng sữa dưới 6 tháng tuổi là cao nhất, tiếp kiến theo là từ 6 tháng đến 1 tuổi. Sau 1 tuổi, hơn một nửa trẻ dị ứng sữa sẽ hết các làm phản tương ứng này.

Các bà mẹ dễ bị nhầm

Thạc sĩ Nga cho biết danh thiếp phản ứng có thể xuất hiện ngay sau lần trước tiên trẻ dùng sữa ngoài, nhưng cũng có những trường học hợp sau một thời kì dùng trên dưới vài tuần cho đến một tháng mới xuất hiện dấu hiệu của dị ứng. Vì vậy, các bà mẹ thường khó nhận ra là con mình đã bị dị ứng sữa. Ngoài ra, danh thiếp bà mẹ rất dễ nhầm với các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Do vậy, một số mệnh bà mẹ vẫn tiếp thô tục dùng sữa ngoài trong nhiều tháng, vô tình gây thành thử tình trạng dị ứng kéo dài ở trẻ.Thạc sĩ Nga cũng lưu ý việc lầm lẫn các dấu hiệu mẩn bởi vì dị ứng sữa với chàm cơ địa. Thông thường, chàm cơ địa mọc khi thời tiết hanh lạnh, còn nếu thời tiết nóng ẩm, trẻ sử dụng sữa xong mà thấy nổi mẩn ở miệng, mặt hay toàn thân thì đó đích thị là phản tương ứng của dị ứng sữa. Theo thầy thuốc Thục, khi nghi ngờ trẻ dị tương ứng sữa cần được bác sĩ thăm nhà đá và chẩn đoán, hướng dẫn chế độ ăn.Về vấn đề sử dụng sữa, các thầy thuốc khuyến cáo an toàn nhất là cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Trong trường học hợp mẹ ít sữa, phải sử dụng sữa ngoài cho trẻ thì thành thử lưu ý những làm phản tương ứng của trẻ sau khi dùng sữa. Nếu trẻ dùng sữa mà hay đi ngoài, quấy khóc, bụng trướng, sôi bụng nên nghĩ ngay đến trước hết là nguyên do do sữa. Khi mua cho nên chú ý đến các nhân tố như thời hạn sử dụng, thành phần trong sản phẩm. Với thức ăn mới, danh thiếp bà mẹ thành ra cho trẻ ăn tăng dần từng ít một để cho trẻ quen với thực phẩm. Trong trường học hợp trẻ bị dị ứng, thành thử ngay ngay lập tức ngưng dùng loại sữa đó.Theo Đất Việt
  • Bạn biết gì về di tương ứng sữa ở trẻ?
        Trẻ em thường dị ứng sữa vì chưng hệ miễn sao nhiễm phản tương ứng quyết bại với những thành phần protein trong sữa. Nguyên nhân của hiện tượng này vẫn chưa được thi hài định, song người ta cho rằng có trạng thái bởi danh thiếp nguyên tố di truyền phối hợp với việc cho trẻ bú sữa bò hay sữa đậu tương quá sớm.
        Triệu chứng của dị tương ứng sữa bò nhìn chung thường xuất hiện trong vòng 6 tháng tuổi và thuộc 1 trong 2 kiểu làm phản ứng: nhanh hoặc chậm.
        - Kiểu phản ứng dị ứng nhanh thường xảy ra đột ngột với các biểu thị như ói mửa, thở khò khè, nổi ban đỏ, mặt sưng phù. Nặng hơn là phản tương ứng phản vệ toàn thân.
        - Biểu hiện của phản tương ứng dị tương ứng chậm thường nhẹ hơn hoặc không rõ ràng như trẻ bứt rứt khó chịu, quấy khóc thường xuyên, ói mửa, đau bụng, đi đồng phân lỏng (có trạng thái dính dáng ít máu), chậm tăng cân và tăng trưởng không đạt mức bình thường. Những triệu chứng này thường khó chẩn đoán do rất giống với biểu lộ của nhiều bệnh lý khác. Hầu hết trẻ ở thể này sẽ qua tình trạng bất dung nạp sữa lúc 2 tuổi.
      Cần phân biệt triệu chứng dị tương ứng sữa bò với sự bất dung nạp Lactose, trong đó trẻ thường bị chướng bụng, mua baking soda ở đâu đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy vì không tiêu hóa được đường Lactose trong sữa.

Viên An Bì - Sản phẩm dành cho Người lớn bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay.

Viên an suy bì Đức thịnh

Viên An phân bì Đức Thịnh là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ các vị thảo dược quý hiếm, có chức năng khu trừ độc tố trong cơ thể, giúp giảm danh thiếp chứng mẩn ngứa, nổi mề đay. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, rất tiện lợi sử dụng cho Người lớn. Công dụng
  • Viên An suy bì Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, đặc biệt đối với Người lớn, kể cả những người bị nặng, lâu ngày, dăm cối dẳng.
  • Viên An phân bì Đức Thịnh giúp dành dụm trên 30% thời gian và chi phí.
  • Viên An so bì Đức Thịnh được điều chế dưới dạng viên nang, đóng gói thành từng liều rất tiện cho Người lớn sử dụng.
Xem chi tiết

0 nhận xét: