Rối loạn tiêu sinh – nguyên do chính thị gây bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ

20:12 0 Comments

Theo điều động tra cứu của Viện Dinh dưỡng, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng trạng thái nhẹ cân và gần 1/3 số trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp chiều cao theo tuổi (suy dinh dưỡng mãn tính). Chăm sóc tốt cho trẻ phòng tránh bệnh rối loạn tiêu hóaMột trong các căn nguyên dẫn đến suy dinh dưỡng này là vì rối loạn tiêu hóa. Hiện nay, theo ước tính của Tổ chức y tế thế giới, đang có trên dưới 500 triệu trẻ thơ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới bị suy dinh dưỡng, trong đó rối loạn tiêu hóa có trạng thái là căn nguyên túc trực tiếp, mê hoặc gián tiếp chiếm đến 30%. Thời gian gần đây, số phận lượng trẻ con ở trang lứa tuổi ăn dặm bị rối loạn tiêu hóa tăng lên rất nhiều so với những năm trước. Điều này cho thấy đây không đồng cân là vấn đề lo lắng của các bậc phụ huynh mà còn là vấn đề của nhà chuyên trị và toàn xã hội, baking soda bởi nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa mà không được điều động trị kịp thời sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng và làm ảnh hưởng đến tầm vóc của cả một thế hệ tương lai.

Những căn nguyên khách quan

Đối với trẻ ở trang lứa tuổi ăn đặm, hệ vi hoá đóng một vai trò rất quan yếu ở đuờng tiêu hóa, đặc biệt là ở hết sức tràng. Trong môi trường học hoạt động của hết sức tràng, các vi khuẩn có ích có khả năng lấn áp, đè bẹp và tiêu diệt rất nhiều loại vi trùng gây bệnh. Với trẻ khi bắt đầu ăn dặm thì thức ăn lỏng như sữa mẹ huyễn hoặc sữa phẩm bình không còn là nguồn dinh dưỡng độc nhất cho trẻ. Vì bước qua một thời đoạn ẩm thực mới nên một số phận rắc rối phát sinh, nhất là ở đường tiêu hoá. Ở giai đoạn này, hệ vi hoá của trẻ chưa hoàn trả chỉnh thành thử dễ dẫn đến tình trạng suy giảm công năng tiêu hóa, thức ăn không được tiêu hóa hoàn trả toàn (phân sống, rối loạn hấp thụ dinh dưỡng…) tạo thời cơ cho một số loại vi khuẩn gây bệnh hiểm nguy phát triển (tả, lỵ…). Đây là căn nguyên dẫn đến căn bệnh mà rất nhiều con nít mắc phải: rối loạn tiêu hóa. Các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trang lứa tuổi này là trẻ không chịu ăn, hoặc ăn vào lại ói ra, phụ bạc hơn nữa là trẻ bị đi rửa hoặc táo bón…Làm sao để tránh những sự cố tuy nhỏ này nhưng đôi khi lại có trạng thái gây nên những hậu quả nghiêm trọng? Khi tình trạng rối loạn tiêu hóa tiếp diễn hết ngày này qua ngày khác thì chẳng bao lâu trẻ sẽ bị suy sụp, rất khó trở lại trạng thái mạnh khỏe lúc đầu. Ngoài ra khi trẻ đã suy dinh dưỡng sẽ lại càng dễ bị rối loạn tiêu hoá hơn, trẻ càng biếng ăn hơn, từ đó tình trạng suy dinh dưỡng sẽ ngày một trầm trọng, cứ thế gây thành ra một vòng lẩn quẩn mà khó có trạng thái thoát ra được.

Các áp điệu pháp ngăn ngừa:

- Tập cho trẻ thói quen: Rửa sạch tay trước và sau mỗi lần ăn uống. - Tẩy giun 6 tháng 1 lần, tác hại của giun là hút dưỡng chất làm người suy kiệt. Ðộc tố của giun cũng gây chứng rối loạn tiêu hoá: buồn nôn, tiêu lỏng, táo bón, khó tiêu… - Bổ sung men tiêu đâm ra và danh thiếp vitamin cần thiết cho sự tiêu hóa và tiếp thu của trẻ được tốt hơn. Đối với những trẻ khi đang điều trị kháng sinh cũng sẽ mất thăng bằng vi khuẩn đường ruột dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa. Vì thế, tính chất cần thiết phải bổ sung men vi hoá sẽ cao hơn.Thường thì khi con bị rối loạn tiêu hóa, danh thiếp bà mẹ thường cho bé ăn yaourt để bổ sung men vi sinh. Tuy nhiên, lượng men trong yaourt đồng cân có tác dụng bổ sung hằng ngày cho những bé có đường ruột tốt. Còn đối với trẻ bị rối loạn tiêu hóa, lượng men vi sinh quá ít trong yaourt chẳng thể giúp trẻ khỏe nhanh được, mua baking soda ở đâu thành ra bổ sung từ nguồn có chứa số mệnh lượng men vi đâm dồi dào hơn để phục hồi lại sự thăng bằng hệ vi đâm ra đường ruột của trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc bổ sung men vi hoá với chất lượng khác nhau nhưng các bạn thành thử chọn sản phẩm chứa lượng men vi đâm phong phú cùng với một số mệnh vitamin cấp thiết cho sự phát triển của trẻ. Một mệnh sản phẩm điển hình như cốm vi đâm ra Biobaby… Trong một muỗng nhỏ cốm vi đâm ra Biobaby có chứa tới 63 triệu men vi hoá sống có ích cùng danh thiếp vitamin cấp thiết cho trẻ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa và điều động trị các triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, táo bón… Qua khảo sát cho thấy, những trẻ sử dụng Biobaby thường xuyên có hệ tiêu hóa tốt hơn và hấp thụ cũng tốt hơn.TS.BS Nguyễn Thị LâmViện phó Viện dinh dưỡng
  • Sau đây là một số món ăn giầu dinh dưỡng mà danh thiếp bà mẹ nên tham khảo:
    • Cà tím xào thịt ba rọi
    • Canh cay chua nấm đông cô
    • Trứng chiên om tàu xì
    • Cá thu om cà ri
    • Mực xào một nắng
    • Thịt heo om táo
      (Theo Bếp Gia Đình)

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phục chức năng tiêu đâm ra của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém hoặc rối loạn tiêu hoá ở trẻ em và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi đại tiện không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét: