Phòng tránh táo bón khi mang thai

04:12 0 Comments

Trong quá đệ trình mang thai, người đàn bà sẽ trải nghiệm nhiều đổi thay thất thường trong cơ thể. Táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, ăn không tiêu, chán ăn … là những khó chịu ở đường tiêu hóa mà danh thiếp bà bầu thường xuyên phải đối diện trong suốt thai kỳ. Phòng ngừa táo bón , chăm chút sức khỏe tốt cho thai phụ

Trong danh thiếp rối loạn tiêu hóa kể trên thì táo bón là rối rắm thường gặp hơn cả. Khoảng 11- 35% đàn bà có thai bị táo bón ( tại một số mệnh bệnh viện con số phận này lên tới 50% ), đặc biệt là ở cuối thai kỳ. Táo bón tuy không hiểm nguy nhưng lại khiến cho các bà bầu hết sức khó chịu. Vào quý II của thai kỳ, táo bón có trạng thái đi kèm với việc phát triển bệnh trĩ. Nguyên nhân dịp là bởi chưng trong thời kỳ mang thai, thân thể người mẹ có sự thay đổi nồng độ danh thiếp hormone ( tăng nồng độ progesterone ) dẫn đến giảm nhu động ruột. Thức ăn sẽ bị lưu lại ở ruột lâu hơn và tiêu hóa chậm hơn dẫn đến táo bón. Bên cạnh đó,thuốc mọc tóc trong thời kỳ này, danh thiếp bà mẹ cần phải bổ sung viên sắt hàng phục ngày để phòng ngừa thiếu máu dinh dưỡng – điều này là rất cần thiết nhưng cũng là một nguyên nhân gây táo bón. Ngoài ra , cùng với sự phát triển của thai nhi, kích tấc dạ con của người mẹ cũng tăng theo gây chèn lấn danh thiếp cơ quan khác trong ổ bụng : ruột non bị đẩy lên nằm hai bên tử cung, đại tràng bị ép lại cũng làm tăng thêm tình trạng táo bón vào cuối thai kỳ. Tuy không phổ thông như táo bón nhưng đi tả cũng hay xảy đến với danh thiếp bà bầu bởi chưng thời kỳ này cơ thể phụ nữ mang thai dễ nhạy cảm hơn với việc nhiễm vi khuẩn và virut, thức ăn và nước uống bị nhiễm khuẩn…Một số mệnh đàn bà có mang không thu nạp được lactose có trong sữa bà bầu cũng có trạng thái dẫn đến bị tiêu chảy. Táo bón kéo dài có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhu động ruột gây tiêu chảy. Tiêu chảy tuy không túc trực tiếp kiến ảnh hưởng đến bào thai trong dạ con nhưng khiến người mẹ mệt mỏi, suy kiệt, mất nước. Điều này ảnh hưởng gián tiếp kiến đến sự phát triển của thai nhi. Tiêu chảy có kèm nôn, mất nước nhiều …cũng rất hiểm nguy , cần có sự điều trị của bác sỹ.

Bên cạnh tình trạng táo bón, tiêu chảy, phụ nữ mang thai còn phải luôn luôn gặp phải một số mệnh khó chịu ở đường tiêu hóa như ợ hơi, đầy bụng, ăn không tiêu… Thủ phạm gây ra tình trạng này cũng đích thị là sự tăng nồng độ hormone progesterone và sự phát triển của tử cung dẫn đến giảm nhu động ruột khiến thức ăn tiêu hóa chậm làm cho danh thiếp bà bầu cảm thấy bụng cứ chướng phình lên và thấy bị đầy hơi. Hormon cũng làm giảm vận động của các van vỉ nối thực quản với bao tử làm cho thức ăn và acid dịch vị từ bao tử trào ngược lên thực quản gây cảm giác khó chịu : ợ hơi, cháy họng, thuốc giảm cân trào ngược… Để khắc phục danh thiếp tình trạng trên, lời khuyên cho các bà bầu bị táo bón như sau :

- Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ như trái cây tươi ( bưởi, cam,..); rau quả, ngũ cốc ( gia tộc đậu) bởi có tác dụng kích thích hệ vi khuẩn đường ruột. - Uống nhiều nước ( 8-10 cốc/ngày ).

- Tránh danh thiếp đồ uống kích thích như cà phê, chè, soda ( bởi chưng làm mất nước của cơ thể) - Đi lại hợp lý ( đi bộ hoặc di chuyển nhẹ nhõm ).

- Nếu ứng dụng các biện pháp trên không công hiệu có trạng thái sử dụng một số mệnh loại thuốc nhuận tràng an toàn cho đàn bà có thai ( thành thử tham khảo ý kiến của nhân viên y tế ).

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi sông ra máu, đau rát hậu môn, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sông ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét: