Són tiểu thường gặp �� phụ nữ sau sinh

20:05 0 Comments

Són tiểu là hiện tượng nước giải thoát ra một cách thiên nhiên mà không kiểm soát mua baking soda o dau được. Nhưng vì hổ ngươi và cho rằng điều động này không ảnh hưởng đến sức khỏe nên gia tộc chấp nhận sống chung với "sự ẩm ướt" mà không điều trị.

Són tiểu ở đàn bà sau sinh Bác sĩ Nguyễn Văn Nhàn, chuyên gia Niệu động lực học tại bệnh viện FV TP HCM cho biết, triệu chứng nước đái thoát ra theo đường tự nhiên nhưng không kiểm rà được gọi là "són tiểu". Hiện tượng này thường xảy ra khi có tình trạng gia tăng áp lực trong ổ bụng như cười to, hắt hơi, ho mạnh, khiêng vật nặng, hoặc khi chơi trạng thái thao (tennis, chạy bộ, bóng chuyền, bóng rổ…).

Són tiểu không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không bị di chứng gì về sau nhưng có trạng thái gây viêm nhiễm đường đâm ra dục vì luôn trong tình trạng ẩm ướt. Cũng theo thầy thuốc Nhàn, có đến 10- 20% phụ nữ trong cộng đồng mắc triệu chứng "són tiểu". Phụ nữ sau khi đâm ra hoặc từ 55 tuổi trở lên dễ mắc nhất. Do vùng tầng sinh môn phụ nữ có cấu trúc đặc biệt nên dễ bị ảnh hưởng trong quá trình mang thai hay ảnh hưởng về nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Các ảnh hưởng đó làm mềm và nhão mô tế bào vùng cơ quan niệu - đâm ra dục gây thành thử són tiểu. Những đàn bà trẻ làm việc căng thẳng, thường chơi trạng thái thao nặng mê hoặc ngơi nghỉ quá ít sau kỳ thai sản cũng thường gặp triệu chứng này. Có 2 loại són tiểu thường gặp:

  • Một là tiểu không kiểm soát được do cố kỉnh sức. Thường xảy ra ở đàn bà do sự suy yếu của các cơ vùng tầng sinh môn và cơ thắt kiểm rà soát sự đi tiểu. Dưới ảnh hưởng gia tăng áp lực ổ bụng, nước đái tự động thoát ra ngoài.
  • Hai là tiểu không kiểm rà bởi bóng đái (bọng đái) không ổn định hoặc hoạt động quá mức huyễn hoặc do bế tắc đường tiểu, thường xảy ra ở nam giới lớn tuổi. Phì tuyệt đồng cân liệt tuyến (bướu chỉ bại tuyến) là bệnh lý thường đưa đến hiện tượng này.
Hiện nay, phần đông các trường hợp són tiểu có thể chữa trị khỏi. Có những trường học hợp bệnh nhân đồng cân cần tập các động tác nhằm tăng cường sức cơ của cơ quan kiểm rà sự đi tiểu theo lời khuyên của bác sĩ là đã có trạng thái giải quyết được. Những trường học hợp nghiêm trọng, thầy thuốc sẽ thực hành danh thiếp thăm nhà giam và làm xét nghiệm đầy đủ văn bằng các kỹ thuật chẩn đoán chuyên trị (gọi là Niệu động lực học). Căn cứ trên kết quả để đồng cân định điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật. Với tiểu không kiểm rà soát bởi cố sức thường xảy ra ở đàn bà dưới ảnh hưởng gia tăng sức ép ổ bụng, tiền cần giảm các yếu tố nỗ lực sức phối hợp với luyện tập tăng cường sức cơ vùng hội âm là có thể giảm mê hoặc loại trừ hẳn hiện tượng này.

Sau khi thực hiện tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ mà bệnh vẫn không thuyên giảm, kéo dài thầy thuốc chuyên khoa mới cho tiền định điều động trị văn bằng phẫu thuật. Phổ biến nhất hiện giờ là giải phẫu đặt miếng nâng đỡ niệu tôn giáo (TVT - TOT) chỗ cơ thắt kiểm soát đi tiểu. Phẫu thuật này qua đường tự nhiên rất nhanh (xuất viện sau 24 giờ) và không đau. 90% phụ nữ khỏi bệnh hoàn trả toàn sau khi được phẫu thuật.

Riêng với tiểu không kiểm soát vì bế tắc đường tiểu bởi chưng bướu tiền bại liệt tuyến, mua baking soda o dau có trạng thái được điều trị nội khoa bằng thuốc. Nếu trường hợp nặng sẽ được phẫu thuật để lấy đi bướu gây ách tắc đường tiểu. Với trường hợp bọng đái hoạt động quá mức, điều trị bằng thuốc thất bại, bác sĩ có thể tiêm thuốc vào bọng đái qua nội soi (Toxine botulique A) để điều động trị. Với kỹ thuật này bệnh nhân sẽ được gây chiêm bao toàn thân, thầy thuốc thực hiện khoảng 30 phút. Bệnh nhân có trạng thái xuất viện ngay trong ngày.

Vì phần đông phụ nữ rất hay gặp bệnh són tiểu này, bởi đó, khi thấy có dấu hiệu són tiểu hãy ghi lại thời gian và điều kiện xảy ra danh thiếp triệu chứng. Và thành thử đến thầy thuốc chuyên khoa niệu để được ngục và tham mưu phương pháp điều động trị phù hợp. Vì triệu chứng són tiểu có thể xảy ra với bất kỳ người nào từ nam giới, nữ giới, người già đến trẻ em. "Mặc mặc dầu nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sự tự tín và cuộc sống gia đình của nhiều người", bác sĩ Nhàn khuyến cáo. Mỹ Lan

0 nhận xét: