Mua nhà bán chênh tại Mỹ: Kh�� nhưng lãi cao

21:57 0 Comments

Một ngôi nhà đang được sửa chữa lại trước khi rao bán ngoài thị trường học (Ảnh: Getty Images)Theo đánh giá như của RealtyTrac, công ty chuyên cung cấp thông báo bất động sản, hiện hoạt động mua thuoc giam can nhà bán chênh tại Mỹ tiền chiếm 4,5% trong tổng số phận giao thiệp thực hiện trong quý 2/2015, giảm so với con số phận 4,9% cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận từ kênh đầu tư này có trạng thái đạt tới 36%. Cụ trạng thái tại những thị trường có giá nhà ở mức vừa phải như Miami, Atlanta, Phoenix và Minneapolis thì mua nhà bán chênh sẽ có khả năng sinh lời cao, tuy nhiên ở những thị trường học đắt giá nhà cao như San Francisco, Seattle, Denver và Los Angeles thì lợi nhuận tiền ở mức thấp.

Tại những khu vực có nhiều ngôi nhà bị ngân quy hàng tịch thâu (distressed homes) như Nevada và Florida, hoạt động mua nhà bán chênh lại diễn ra khá sôi động. Tuy nhiên khác với thời cọ thị trường bất động sản sốt nóng, giờ đây nhà đầu tư cũng phải tính chất toán và nâng cấp ngôi nhà mới có lợi nhuận.Christopher Harrison, một nhà đầu tư bất động sản vừa mua một ngôi nhà tại Northwest, Washington D.C cho biết: "Khi thị trường sôi động, người ta đồng cân việc mua và ngồi chờ được giá để bán. Giờ đây thì khác, nếu bạn muốn mua nhà bán chênh thì phải đầu tư một khoản một mực vào việc sửa chữa và thiết phương kế ngôi nhà". Ngôi nhà mà Harrison mua nằm gần một trường học có tiếng, anh đã chi 700.000 USD để mua lại và dành trên dưới 400.000 USD nâng cấp. Harrison mở mang diện điển tích sàn lên gấp đôi và rao bán ngôi nhà với giá 1,5 triệu USD vào hồi tháng 7. Tuy nhiên, diễn biến thị trường không như mong đợi, anh đã phải giảm tiếp kiến 54.000 USD và đang cân nhắc xây thêm sân đậu xe.

"Tôi đã thấy nhiều người mua quan hoài hơn, lần đầu tư này có vẻ hiệu quả", Harrison nói. Theo thống kê của RealtyTrac, nhà đầu tư giờ đây phải mất trung bình 6 tháng để bán được nhà, con số cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Ông Daren Blomquist, Phó Giám đốc công ty cho biết: "Lượng nhà bị tịch thu giao thiệp trên thị trường học càng ngày càng ít và thời gian chờ để bán được một ngôi nhà cũng kéo dài hơn, cho thấy hoạt động mua nhà bán lại đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, những nhà đầu tư có kinh nghiệm đang tìm kiếm cơ hội tại các thành phố phát triển, rủi ro đầu tư cao hơn nhưng đồng nghĩa lợi nhuận cũng hấp dẫn hơn"."Nhà đầu tư cho nên cẩn trọng khi quyết định tham gia thị trường học mua nhà bán chênh vì chưng giá như nhà chưa có dấu hiệu tăng rõ rệt trong khi lãi suất có thể tăng trong thời kì tới, người mua sẽ chưa vội xuống tiền", Daren Blomquist cho biết. Trên thực tế, hoạt động mua nhà bán chênh không phải lúc nào cũng mang lại lợi nhuận, chẳng hạn với loại nhà đắt giá dưới 50.000 USD nhà đầu tư còn phải chịu lỗ. Với loại nhà đắt giá từ 100.000 – 200.000 USD thường dễ giao thiệp hơn với mức lợi nhuận trung phẩm bình là 44%. 

D.H (CNBC) Mọi thông báo bài vở huyễn hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc can hệ đến thị vixmen trường bất động sản xin gửi về địa tiền email: banbientap@cafeland.vn; Đường dính líu nóng: 0942.825.711.

0 nhận xét: