Men gan cao khi mang thai

19:12 0 Comments

Tăng men gan là biểu lộ bất thường hoá hóa trước hết ở những bệnh nhân dịp viêm gan vì chưng baking soda la gi tổn thương tế bào gan. 5% đàn bà mang thai có dấu hiệu men gan tăng cao. Tăng men gan trong thai kỳ có trạng thái gây ra một mệnh tổn thương xót nghiêm trọng.

1. Định nghĩa

Men gan bình phẩm thường là men gan có danh thiếp đồng cân số phận xét nghiệm đạt:
  • AST: 20 – 40 UI/L
  • ALT: 20 – 40 UI/L
  • GGT: 20 – 40UI/L
  • baking soda la gi
  • Phosphatase kiềm: 30 – 110 UI/L.
Qua các nghiên cứu, người ta rút ra rằng khi men gan tăng từ 1-2 lần là ở chừng độ nhẹ, tăng từ trên 2 -5 lần là ở mức độ trung bình phẩm và tăng trên 5 lần là ở chừng độ nặng. Xét nghiệm men gan

2. Nguyên nhân dịp khiến men gan tăng cao

Một mệnh biến chứng nghiêm trọng có thể gây ra do tăng men gan như: Tiền sản giật - sự khởi đầu của áp huyết cao và protein trong nước đái sau 20 tuần mang thai, xảy ra trong khoảng từ 3 - 7% đàn bà mang thai. Biến chuyển từ đồng cân sản giật sang sản giật với sự phát triển của cơn động kinh ở 1 trong 200 phụ nữ bị chỉ sản giật. Hội chứng HELLP ( viết tắt của tán huyết, tăng men gan và giảm tiểu cầu ) , ảnh hưởng đến ít hơn 1 % của bít tất cả danh thiếp lần mang thai, theo tổ chức March of Dimes. Hội chứng HELLP xuất hiện như một biến chứng của chỉ sản giật. Gan nhiễm mỡ cấp tính của thai kỳ, mê hoặc AFLP ( gan nhiễm mỡ khi mang thai) , ảnh hưởng đến trên dưới 1 trong 13.000 ca mang thai, theo nghiên cứu của Trường Đại học Y Emory. Virus viêm gan A, B, C cũng có thể gây tăng men gan trong thai kỳ.

3. Biến chứng có trạng thái gặp phải

Bệnh viêm gan kinh niên hiếm khi gây biến chứng cho mẹ trong khi mang thai, nhưng nếu bé viêm gan B, như xảy ra trong 10 - 20 % danh thiếp trường học hợp, trẻ sơ hoá sẽ có nguy cơ bệnh hoạn và tăng nguy cơ suy gan hoặc ung thư khi trưởng thành, theo  Dimes. Viêm gan C lây truyền vào thai nhi trong khoảng 4 % các trường học hợp. Các rối loạn gan nghiêm trọng  xảy ra trong thời kỳ mang thai đều có thể dẫn đến tử vong hoặc tổn thương xót não ở người mẹ hoặc thai nhi nếu không được điều động trị kịp thời. Việc mang thai có trạng thái phải được kết thúc sớm, dẫn đến hoá non của thai nhi.

4. Điều trị men gan cao

Tiêm phòng cho trẻ trong ngày đầu sau sinh Điều trị men gan cao, gan nhiễm mỡ cấp tính, HELLP, đồng cân sản giật và sản giật là cấp thiết . Cho trẻ tiếp xúc với vắc-xin viêm gan B trong vòng 12 giờ sau đâm ra ngăn ngừa truyền nhiễm cho trẻ sơ đâm trong hơn 90 % các trường hợp. Tại thời khắc này, không có vắc-xin để đề phòng lây truyền viêm gan C cho trẻ.

0 nhận xét: