Chăm sóc khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa

19:25 0 Comments

Rối loạn tiêu hóa - Chuyện muôn thở không đồng cân xuất hiện ở trẻ nhỏ, trẻ đang đi học bệnh xuất tinh sớm mà còn ở cả người lớn. Ở trẻ, rối loạn tiêu hóa thường có biểu hiện như đi ngoài phân lỏng, có trạng thái đi đại tiện phân sống, có mùi chua, mê hoặc táo bón, trướng bụng, đầy hơi ... Chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa, danh thiếp mẹ cần lưu ý một mệnh vấn đề sau:

Chú ý giữ vệ đâm cho trẻ

Trẻ nhỏ rất hay có thói quen ngậm tay hoặc đưa danh thiếp đồ chơi vào miệng, đó là con đường rất dễ dẫn đến danh thiếp loại vi khuẩn vào cơ thể, vì chưng thế danh thiếp mẹ nên chú ý nhắc nhở, hạn chế thói quen này của bé đồng thời thường xuyên rửa tay cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn. Ngoài ra, các mẹ cũng cho nên vệ đâm tất cả đồ chơi cho trẻ, tốt nhất là 2 lần/tuần. Với những món đồ văn bằng nhựa thì rửa sạch bằng nước và xà bông rồi phơi phóng cho khô. Những món văn bằng gỗ hoặc giấy thì thành ra lau bụi sạch sẽ trước khi cho trẻ cầm, nắm.

Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ

Khi hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn toàn khỏe mạnh, các mẹ cũng không nên ép trẻ ăn vượt quá khẩu phần, để ý chọn cho trẻ các thực phẩm tươi sống, chế biến đúng cách, tránh gây nhiễm bẩn thức ăn. Với bé bị rối loạn tiêu hóa, mẹ nên chú ý hạn chế chất đạm, béo gây khó tiêu cho bé. Nhiều bà mẹ thấy con bị tiêu chảy, không cho bé ăn danh thiếp món như thịt, cua, tôm cá bởi vì nghĩ rằng như thế tình trạng đi rửa của bé còn nặng hơn. Tuy nhiên, quan điểm này không đúng danh thiếp mẹ nhé. Các mẹ vẫn thành ra giữ chế độ ăn bình thường, tránh kiêng cữ thân thể bé sẽ càng suy nhược bởi thiếu chất. Dưới đây là một số mệnh món cháo tốt cho bé:
  • Cháo hạt sen : Hạt sen 100g, củ mài 50g, quả xa ống bô chê non 15g, đường phèn 20g. Quả hồng xiêm giã dập cho vào nồi, đổ 250ml nước, đun sôi kỹ, chắt lấy nước, bỏ bã. Hạt sen, củ mài, sấy khô, nhất trí bột, cho vào nước xa ống xả chê quấy đều, đun trên lửa nhỏ, cháo chín, cho đường phèn, đun tiếp đường tan hết là được. Chia ăn 3 lần trong ngày, lúc đói, lúc cháo nóng. Ăn liền 2-3 ngày.
  • Cháo rau sam : Rau sam 90g, búp ổi non 20g, quả xa ống xả chê non 10g, gạo 30g, bột gia vị vừa đủ. Tất cả cho vào nồi, đổ 250ml nước đun sôi kỹ chắt lấy nước, bỏ bã. Gạo xay thành bột cho vào nước rau trên quấy đều, đun trên lửa nhỏ. Khi cháo chín cho bột gia vị. Bệnh nhân ăn ngày 2 lần lúc cháo nóng, khi đói. Ăn liền 2-3 ngày.
  • Cháo cà rốt, ô mai : Cà rốt 50g, ô mai nằm mộng 5 quả, gạo 50g. Mài cà rốt thành bột, ô mai bóc lấy vỏ giã nhỏ, gạo rang vàng xay thành bột. Tất cả cho vào nồi với 200ml nước, đun trên lửa nhỏ, cháo chín là được. Ngày ăn 2 lần lúc đói, ăn liền 2-3 ngày.
  • bệnh xuất tinh sớm
  • Cháo gừng : Gạo trắng 50g, gừng tươi 50g. Gạo nấu cháo chín cho gừng vào. Ăn nóng trong ngày.
  • Cháo gạo, sơn dược : Gạo 50g, sơn dược 10g, thịt quả vải khô 50g, hạt sen 10g. Tất cả cho vào nồi, nước vừa đủ, nấu chín ăn trong ngày.
  • Cháo khiếm thực, phủ phục linh : Bột khiếm thực 60g, bột phục linh 20g, gạo lức 100g. Gạo lức nấu thành cháo, cho hai thứ bột trên vào đun sôi lên là ăn được. Ăn trong ngày.
  • Cháo khương, tra, cải củ : Gừng tươi 20g, sơn tra 20g, cải củ 15g, đường đỏ 15g, gạo lức 250g. Tất cả cho vào nồi, đổ nước vừa đủ đun trong 40 phút, bỏ bã, lấy nước nấu với gạo vo sạch thành cháo rồi cho đường. Ngày ăn 3 lần liền 5 ngày.

0 nhận xét: